LÊ HOÀI PHONG -HÀNH TRÌNH 11 NĂM CỐNG HIẾN “VÌ TRẺ THƠ”

22/10/2024 - Biên Tập Viên

“Điều gì khiến chúng ta làm điều chúng ta phải làm? Điều gì khiến chúng ta sợ hãi? Điều gì khiến cho một số người sống vui vẻ, hạnh phúc trong khi những người khác, với những cơ hội giống nhau, lại như đang lãng phí cuộc đời? Có phải vì họ chưa tìm ra mục tiêu sống cho đời mình?”

LÊ HOÀI PHONG

Lê Hoài Phong, chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Cỏ Bốn Lá, Cần Giuộc, Long An là một phật tử thuần thành. Anh đến với đạo Phật, với tình nguyện từ cái duyên và bằng sự giác ngộ tự thân trên tinh thần “Hòa quang đồng trần”. Những hành động, việc làm của Phong, từ đó, có thể coi là cách thể hiện ra bên ngoài của tinh thần Phật giáo nhập thế thế kỷ XXI.

Sau hơn 3 năm làm tình nguyện, điều Phong nhận được là sự tĩnh tại trong tâm hồn, bàng bạc như màu khói lam chiều tỏa lan trong không trung. Bằng sức trẻ và tình thương yêu con người, với tinh thần tương thân tương ái, Phong luôn sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn, cơ cực trong cuộc sống, bất kể họ là ai, họ ở đâu và là người như thế nào. Vì điều mà Phong đem tới cho họ không chỉ là những món quà nhỏ bằng hiện vật hoặc tiền mặt mà còn là ý chí, là nghị lực để họ ngày một mạnh mẽ hơn, có thể tự đứng dậy để cứu lấy chính mình.

Bài học về từ bi và trí tuệ, Phong luôn mang theo mình trong mỗi bước chân tình nguyện. Những “Xuân từ bi”, “Đêm trăng cổ tích” hay những khóa tu tuổi trẻ: Gieo hạt từ tâm, Đến để mà thấy, Mười phương sen nở, Hiểu biết để yêu thương… cùng hàng loạt những chương trình, những hoạt động khác mà Câu lạc bộ tổ chức cũng như tham gia hỗ trợ đã tạo ra sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, và là minh chứng rõ nét cho một thế hệ trẻ biết yêu thương, san sẻ và có thể tự tin xây dựng, phát triển đất nước ngày một vững mạnh trong tương lai.

Phong giữ thật cẩn thận những lá thư cảm ơn, những tấm giấy cảm tạ, tri ân công đức… ở nơi thật trang trọng, vì nó là minh chứng rõ ràng nhất cho tấm lòng của cả cộng đồng hướng về cho cộng đồng. Còn với riêng cá nhân Phong, Phong tự nhận thấy những đóng góp của mình cho cộng đồng thật quá nhỏ bé và không đáng để nhận công hay nêu gương. Mà nếu có được nhận, Phong chỉ xin nhận tình yêu thương từ cộng đồng!

Với Phong, hãy sống là để yêu thương và trao tặng để mở ra lối đi đánh thức những ước mơ, tạo nên những động lực thúc đẩy đam mê… để từ đó chính bạn sẽ dễ dàng chọn lựa một số lối sống đẹp, giản dị, đầy ý nghĩa cho cuộc đời mình. Và, “Đừng làm mình trở thành một mặt phẳng yên lặng, bất động mà hãy biến thành một bánh xe tròn luôn lăn về mục tiêu phía trước”.

Tác giả: Danh Hoàn

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *