NGUYỄN THỊ DIỆU LINH – HÀNH TRÌNH TUỔI TRẺ GẮN KẾT YÊU THƯƠNG

22/10/2024 - Biên Tập Viên

Mỗi lần trò chuyện với các bạn tình nguyện viên đến từ Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Học Viện Chính sách và Phát triển – AVSC, tôi như cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết tuổi trẻ và khát khao cống hiến của họ. Ít ai biết rằng, người truyền ngọn lửa nhiệt huyết ấy lại là một cô gái trẻ sinh năm 1999 – Nguyễn Thị Diệu Linh – Chủ tịch Câu lạc bộ Sinh viên Tình nguyện Học viện Chính sách và Phát triển – AVSC.

NGUYỄN THỊ DIỆU LINH

Cô sinh viên năm 3 đến từ vùng đất xứ Thanh có quan niệm tình nguyện không đơn thuần chỉ là giúp đỡ người khác mà còn là liều thuốc đem lại tiếng cười trong cuộc sống. Đi rồi mới cảm nhận được, tình nguyện có thể không đem lại vật chất, tiền bạc nhưng lại cho chúng ta những thứ không thể nào mua được. Đó là tình bạn, là sự sẻ chia, là đồng cam cộng khổ và là tình người ấm áp.

Hơn 3 năm hoạt động tình nguyện, Diệu Linh đã tuyên truyền trải nghiệm thực tế, giúp đỡ người dân thu hoạch nông nghiệp, chăm sóc người bị bệnh phong, trẻ em khuyết tật. Trong đó phải kể đến các chương trình tình nguyện tiêu biểu như: Tết sẻ chia 2019 tại xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, Lại Châu; Mùa hè xanh 2019 xã Quang Long, huyện Hạ Lang, Cao Bằng; Hành trình tuổi trẻ 2018 tại Trung tâm bảo trợ trẻ em xã Dĩnh Trì, tỉnh Bắc Giang; hay chương trình Gắn kết yêu thương 2017 tại Trại Phong Quốc Oai.

Diệu Linh chia sẻ: “Hành trình Mùa Hè Xanh là khoảng thời gian mình cảm nhận được đầy đủ và trọn vẹn nhất giá trị của tình thương con người, thấu hiểu rõ ý nghĩa của sự sẻ chia và cảm thông thật đáng quý đến nhường nào. Đó là cùng nhau giúp đỡ những trẻ em khó khăn, cùng vui chơi, sinh hoạt hè, tạo niềm tin cho các em về một tương lai tươi sáng. Đó là hòa mình cùng đồng đội để góp sức xây đắp nên những công trình thanh niên. Những ngày làm việc hăng say, dọn dẹp cỏ hoang, đến phát quang đường núi, dưới cái nắng gay gắt hay những cơn mưa bất chợt, dù vất vả nhưng môi ai cũng rạng rỡ nụ cười. Là những lúc quây quần bên nhau, vui đùa trong giờ ăn, hay cùng nhau cất cao những khúc ca tình nguyện. Mùa hè xanh đã cho mình biết rằng, khắp mảnh đất chữ S thân thương này, còn nhiều cảnh đời gian khó, còn nhiều người phải sống trong thiếu thốn, nhọc nhằn. Mình hiểu rằng, cho và nhận có lúc không thể nhìn thất bằng mắt mà phải cảm nhận bằng trái tim.”

Khi được hỏi có bao chị nghĩ sẽ dừng lại không làm tình nguyện nữa không? Nữ thủ lĩnh không hề do dự khẳng định: “Còn trẻ là còn đi, còn lửa nhiệt huyết là còn cháy. Mình sẽ làm đến lúc nào không làm được nữa thì thôi.” Và với những đóng góp của mình, cô gái trẻ đã vinh dự được nhận Bằng khen do huyện đoàn Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng trao tặng.

Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, Nguyễn Thị Diệu Linh đã dành trọn nó để làm những điều tuyệt vời nhất. Chúng ta cùng chúc cho nữ thủ lĩnh có thật nhiều sức khỏe và niềm vui để vượt qua những khó khăn phía trước, dẫn dắt cả đội trên con đường lan tỏa yêu thương. Chúc Câu lạc bộ Sinh Viên Tình nguyện Học Viện Chính Sách và Phát Triển luôn vững mạnh và thành công.

Tác giả: Minh Nguyệt

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *