CÔ GIÁO 18 NĂM GẮN DUYÊN VỚI TÌNH NGUYỆN

16/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Nếu có một gia vị làm tăng thêm hơi ấm và ý nghĩa trong cuộc sống thì đó là tình yêu thương”.

Ân cần, ấm áp và đầy lòng nhân ái là những điều mà mọi người thường nhắc đến khi được hỏi về cô giáo Lê Thị Mỹ Hạnh, giáo viên Trường THCS Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cô đồng thời là thành viên cốt cán của nhóm từ thiện Hạnh Phúc với câu khẩu hiệu rất đỗi gần gũi, quen thuộc “Hạnh phúc là sẻ chia”.

Là một người thầy trên bục giảng, là người vợ, người mẹ trong gia đình nhưng dù bận rộn cách mấy, cô vẫn dành cho hoạt động tình nguyện một quỹ thời gian riêng. Tình nguyện đối với cô là một việc làm hết sức cao quý, là sự sẻ chia niềm vui và là nhân đôi nụ cười, nên ngay cả trong suy nghĩ, chưa khi nào cô mảy may hình dung đến một ngày mình sẽ tạm dừng các hoạt động tình nguyện, chỉ trừ khi sức khỏe không còn hoặc cộng đồng không ủng hộ thì cô mới thôi cống hiến.

Ngọn lửa nhiệt tình trong cô đã được truyền tới cộng đồng một cách giản dị thông qua những hoạt động nho nhỏ mang đầy ý nghĩa như: Giọt hồng trao em, Học làm thợ, Nhóm ACE làng SOS… Phía sau mỗi hành trình tình nguyện, cô lại có thêm thật nhiều những người bạn mới, biết thêm thật nhiều những mảnh đất mới, trong đó có cả những câu chuyện thú vị ít ai biết. Cô nhớ lại, trong một lần về với các em nhỏ tại Than Uyên, Lai Châu, cả nhóm đã phải vượt qua biết bao cung đường nguy hiểm. Đường nhỏ, dốc, và toàn sỏi đá khiến bánh xe máy như muốn chệch khỏi đường để rơi xuống vực. Nếu tay lái không vững, ý chí không kiên định thì chắc cô sẽ phải bỏ giữa chừng hành trình tình nguyện của mình. Nhưng cứ nghĩ đến các em nhỏ nơi đây còn nhiều khó khăn, chúng sẽ hạnh phúc biết bao nếu được tận tay được nhận những món quà nho nhỏ thì cô lại gạt đi tất cả, vững bước tiến về phía trước.

Cô cùng các thành viên của Nhóm từ thiện đã chung tay vận động tài trợ nhằm xây dựng và phát triển quỹ Hạnh Phúc ngày một lớn mạnh. Mỗi số tiền được quyên góp, dù là nhỏ bé cũng đem tới thêm một cơ hội cho cộng đồng phát triển dựa trên những giá trị nền tảng về cả vật chất và tinh thần, về cả chiều rộng, chiều sâu. Kết quả là hàng loạt những chương trình lớn nhỏ đã được tổ chức, không chỉ trong phạm vi nội thành Hà Nội mà còn mở rộng ra tại các tỉnh, thành trong cả nước. Năm học mới này, Trường mầm non Sa Pả, Lào Cai đã có thêm 3 phòng học, 28 bộ bàn ghế bán trú cùng 1 phòng làm việc cho giáo viên; Đồng bào ở Simacai, Lào Cai đã có thêm những phần quà, những cây non, con giống để phát triển sản xuất; Các Trung tâm Thương binh nặng toàn miền Bắc, các gia đình và bệnh nhân Bệnh viện E, Hà Nội đã có thêm những suất quà, những nồi cháo yêu thương mang tên Hạnh Phúc…

Với tấm lòng và sự dũng cảm theo đuổi đến cùng công tác tình nguyện, cô Hạnh đã được nhận Bằng khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giấy khen của Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội về gương người tốt, việc tốt. Động lực của cô là gia đình làm hậu phương vững chắc, là những ước mơ của cô về một xã hội tràn ngập tiếng cười và tình thương yêu. Và nếu có một lời để gửi tới cô thì xin thay mặt Cộng đồng tình nguyện Việt Nam, xin được chúc cô những điều tuyệt vời nhất và mãi mãi đồng hành cùng Cộng đồng để mỗi ngày đều là một ngày đáng sống!

Tác giả: Xuân Hoa

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *