THỦ LĨNH VÌ NỤ CƯỜI TRẺ THƠ

16/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam…”

Cà Mau mảnh đất cuối cùng của Tổ Quốc, không chỉ được biết đến với những cánh rừng bao la, những địa danh lịch sử, văn hóa nổi tiếng mà còn được biết đến bởi nơi đây sản sinh ra bao tấm gương anh hùng, để lại sự nghiệp vẻ vang cho dân tộc. Và đó cũng chính là quê hương của Hồ Quý Nhi – nữ thủ lĩnh đầy nhiệt huyết dành cả thanh xuân làm tình nguyện vì nụ cười trẻ thơ.

Đa tài và xinh đẹp – Chị Quý Nhi sinh năm 1989, hiện giữ chức vụ phó Trưởng ban TTN Trường học, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh – Tỉnh đoàn Cà Mau. Ngoài ra chị còn là Phó Chủ nhiệm CLB Kỹ năng thanh niên, Chủ nhiệm CLB Nụ Cười Hồng.

Trong thời gian học Đại học, công tác Đoàn – Hội đã đưa chị đến những vùng quê nghèo khó, gặp những em nhỏ cơ cực, từ đó chị yêu thích công việc tình nguyện và quyết định gắn bó với nó. Tính đến nay, đã 10 năm chị khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện – 10 năm tìm lại nụ cười trẻ thơ, mong muốn dùng sức trẻ và trái tim mang yêu thương sẻ chia với các em.

Hồ Quý Nhi bật mí, hiện tại chị cùng đơn vị phối hợp là Chi đoàn Phòng thời sự Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an thành phố Cà Mau tổ chức Gameshow Biệt đội Khăn quàng đỏ, đây là chương trình mang tính chất giao lưu tranh tài giữa các trường để mang về quà, học bổng dành cho các bạn học sinh nghèo tại ngôi trường của mình. Chương trình được diễn ra định kỳ 2 số/quý.

Trên con đường tình nguyện của mình, chị Nhi đã tham gia rất nhiều các chương trình lớn như:

Chiến dịch Quốc gia “Hành Trình Đỏ” (Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2013, đi hơn 15 tỉnh thành và thu về hơn 12.000 đơn vị máu). Đặc biệt riêng bản thân chị cũng đã hơn 30 lần hiến máu.

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi – Mùa hè xanh” 7 năm liên tiếp từ 2012 – 2018 tại các huyện khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Hỗ trợ các công trình an sinh xã hội, hiến máu tình nguyện, xây cất nhà tình nghĩa,… Tổ chức các chuỗi hoạt động “Trung thu”, “Vui Tết nguyên đán”, “Tiếp sức đến trường”, “Vui tết thiếu nhi 01/6”, xây cất nhà “Nụ Cười Hồng”, sân chơi thiếu nhi… các hoạt động được tổ chức định kỳ mỗi năm với kinh phí mỗi đợt tổ chức dao động từ 15 – 50 triệu đồng.

Chương trình tặng quà cho 300 bà con ở Biển Hồ, Campuchia; Tham gia “Hành trình yêu thương” trao quà học sinh nghèo tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Khi được hỏi đến một kỉ niệm tình nguyện đáng nhớ nhất, chị chia sẻ : “Kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi là Chương trình “Trăng rằm Đất Mũi” lần thứ 5 năm 2017 tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, huyện U Minh. Khi đó chúng tôi đem xuống rất nhiều quà, tập luyện tiểu phẩm, văn nghệ để trình diễn cho các em xem. Trời vô cùng nắng, các bạn phải thay phiên nhau đứng cầm băng rôn che nắng cho các em, được một lát thì trời đổ mưa. Chúng tôi cũng e ngại và cố gắng làm chương trình thật nhanh, kéo các em vào lớp để tránh mưa. Nhưng may mắn là chỉ có cơn mưa nhỏ. Tuy nhiên cái tôi bất ngờ đó chính là bản thân các em. Chưa bao giờ tôi đi một chương trình nào mà các em lại nhiệt tình và vui vẻ đến vậy. Các em chơi từ 13h cho đến 17h vẫn còn đòi chơi tiếp, thậm chí đòi trả lại quà, chỉ cần các cô chú chơi với tụi con, vì ở đây tụi con không được tổ chức cho chơi thoải mái như vậy. Tự nhiên mình có thêm động lực nhiều lắm.”

Những cống hiến của người con gái Cà Mau đã được ghi nhận bởi những bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh Cà Mau, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội…Và một điều có thể chắc chắn rằng, món quà lớn nhất với chị chính là niềm vui, là nụ cười của những em nhỏ, của người dân mà chị giúp đỡ.

Nữ thủ lĩnh quan niệm “Hạnh phúc là cho đi…” và quan niệm đó cũng chính là Slogan của CLB Nụ Cười Hồng. Với chị khi những giọt mồ hôi rơi xuống có thể giúp đỡ được các em nhỏ, hay những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhìn thấy gương mặt tươi cười của mọi người mới chính là hạnh phúc thực sự.

Tác giả: Thành Nhân

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *