TRƯƠNG VĂN VŨ: CHÀNG THỦ LĨNH HẾT LÒNG VÌ NGƯỜI NGHÈO

16/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

Bến Tre không chỉ được biết đến qua những quán ngữ “Quê hương Đồng khởi”, “Quê hương xứ dừa”… mà đây còn là nơi sinh rất nhiều người con tâm – tài đáng ngưỡng mộ. Thầy giáo, Thủ lĩnh Trương Văn Vũ – Chủ nhiệm của CLB Nét bút xanh chính là một tấm gương sáng trong phong trào thiện nguyện như thế.

Trương Vũ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù rất bận rộn với công việc giảng dạy nhưng anh vẫn luôn dành khoảng thời gian quý báu của mình cho hoạt động tình nguyện. Tính đến nay anh đã có hơn 11 năm tham gia các hoạt động tình nguyện trong và ngoài nước, cơ duyên mà anh biết đến công việc cho đi và không cần nhận lại này là vô cùng ngẫu nhiên. Đó là trong một buổi lễ khai giảng ở Tiền Giang, nhìn các em học sinh gom từng trang tập giấy trắng để đóng thành một quyển hoàn chỉnh chuẩn bị cho một năm học mới. Từ đó, anh luôn tìm hiểu và tích cực tham gia các chương trình tình nguyện xa gần. Những chương trình tiêu biểu có sự góp sức không nhỏ của anh phải kể đến:

Cứu trợ lũ lụt ở Quảng Bình, Quảng Trị, tổng kinh phí hơn 500 triệu tiền mặt, 1000 thùng mì, 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác. Khắc phục được giai đoạn đầu sau lũ cho người dân.

Quỹ học bổng Con Đường Sáng đã hỗ trợ và cho các em học sinh khó khăn có điều kiện học tập, CLB đã và đang hỗ trợ cho hơn 50 em ở Đồng Bằng Sông Cửu Long suốt 5 năm qua với kinh phí hàng năm trên 300 triệu đồng.

Mái Ấm Áo Lam đã hỗ trợ sửa và xây dựng hơn 10 căn nhà tình thương ở Bến Tre, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Đồng Tháp với kinh phí trên 500 triệu đồng.

Vầng Trăng Yêu Thương, tổ chức ngày hội Trung Thu cho hơn 10.000 em thiếu nhi ở Bến Tre, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Gia Lai, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang… với kinh phí trên 500 triệu đồng.

Xuân Yêu Thương, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp năm mới tết đến với hơn 1,000 phần quà tại các tỉnh Bình Thuận, Gia Lai, Đồng Tháp, Bến Tre, Bạc Liêu, Sóc Trăng… với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra CLB còn hỗ trợ vận động khẩn cấp điều trị bệnh cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, xây giếng cung cấp nước sạch cho người dân tại đất nước Ấn Độ (10 giếng/năm kinh phí 200 triệu), tặng quà cho cộng đồng người Việt trên Biển Hồ Campuchia…

Trương Văn Vũ làm tình nguyện nhưng không quan tâm đến việc mình sẽ được nhận giải thưởng gì, quyền lợi gì, anh chỉ biết làm sao có thể cống hiến hết mình cho nhân dân. “Với mình, tình nguyện như một dòng nước và hãy để dòng nước đó len lỏi đến những nơi khô cằn. Cuộc sống như một dòng sông luôn có những thác ghềnh khắc nghiệt. Hãy sống như chính dòng nước trôi chảy theo những dòng sông đó mới chính là sự kết hợp của Tình Nguyện và Cuộc Sống”.

Khi được hỏi có bao giờ anh nghĩ sẽ dừng hoạt động tình nguyện không? Trương Vũ cười: “Tình nguyện là 1 con đường dài, không có điểm cuối để chúng ta dừng lại, ví dụ như biểu tượng của tình yêu là 1 mũi tên chỉ vào 1 trái tim, tại sao ta không dùng mũi tên đó chỉ đến những trái tim khác nhiều hơn, mang yêu thương đến nhiều trái tim hơn, và dùng mũi tên đó truyền cảm hứng công tác tình nguyện đến nhiều người hơn. Dù cho sau này không còn trên cõi đời này thì những dòng truyền cảm hứng tình nguyện của ta sẽ luôn chảy theo và tồn tại trong những trái tim tình nguyện khác”.

Tác giả: Trà My

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *