PHẠM NGỌC DUY – TÔI SẼ LÀM TÌNH NGUYỆN ĐẾN KHI KHÔNG THỂ

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Mình sẽ tiếp tục làm tình nguyện đến khi không thể”, đó sẽ là câu nói khiến bao người ấm lòng của thủ lĩnh tình nguyện 9x – Phạm Ngọc Duy. Với tấm lòng nhân ái và luôn đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, người con Vũ Thư – Thái Bình đã luôn cống hiến hết mình cho những chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa.

Công việc kỹ thuật điện công nghiệp bận rộn là thế nhưng Phạm Ngọc Duy vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thủ lĩnh tình nguyện – Chủ nhiệm CLB Thiện Nguyện Trẻ Thái Bình.

Trải qua hành trình 9 năm hoạt động tình nguyện, anh đã tham gia biết bao chương trình, dự án khác nhau và một trong số đó phải kể tới: “Vì miền trung yêu thương” trị giá 70 triệu đồng tại Quảng Bình để giúp đỡ các gia đình bị lũ cuốn trôi, ngập lụt; hay chương trình “Vì tương lai cho em” nhằm ủng hộ chi phí phẫu thuật cho em học sinh lớp 12 bị cong vẹo cột sống từ nhỏ tại xã Duy Nhất – huyện Vũ thư – tỉnh Thái Bình trị giá lên tới 91 triệu đồng, hiện tại sau khi phẫu thuật em đã đi lại và học tập bình thường như bao bạn khác; chương Trình “Hành Trình Chia Sẻ Yêu Thương Thái Bình – Thanh Hóa” tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa để chung tay chia sẻ động viên các gia đình có người chết, mất tích, các gia đình bị sập nhà và mất nhà khi bị lũ cuốn trôi (trị giá 72 triệu đồng); chương trình “Hành Trình Chia Sẻ Yêu Thương Thái Bình – Yên Bái” trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Điệp Quang, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, cùng nhiều chương trình khác.

Thủ lĩnh chia sẻ rằng một trong những dự án thiện nguyện mà anh tổ chức thành công đó là: “Mở cửa hàng thực phẩm gây quỹ từ thiện và đấu giá từ thiện”. Nhưng với anh chương trình đáng nhớ nhất là kêu gọi quyên góp cho hai mẹ con tâm thần chữa bệnh và bây giờ hai mẹ con đã tỉnh táo nhận được người thân, tự lo cho sinh hoạt bản thân, gia đình.

Khi hỏi anh cơ duyên nào đã đưa anh đến với công việc tình nguyện và khiến anh hết mình vì công việc này đến vậy, Ngọc Duy vui vẻ chia sẻ vì có anh trai cũng làm tình nguyện nên đã hướng dẫn anh, đưa anh đến với hành trình tình nguyện. Thủ lĩnh quan niệm “Sống hết mình và cống hiến hết mình”. Anh lại nói rằng: “Điều quan trọng của một người làm tình nguyện là làm với cái tâm và sự chân thành, vì làm tình nguyện là nuôi dưỡng từ bi, lan tỏa sự yêu thương với tất cả mọi người. Không có tâm không làm được gì. Tôi sẽ tiếp tục làm tình nguyện đến khi không thể”.

Với tinh thần hoạt động tình nguyện tích cực và tổ chức những dự án mang đầy ý nghĩa nhân đạo, thủ lĩnh của chúng ta đã nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh đoàn và hội chữ thập đỏ huyện.

Khi ta biết đồng cảm, biết sẻ chia, cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Cảm ơn Phạm Ngọc Duy vì những điều anh đã làm cho xã hội. Anh chính là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Tác giả: An Đào

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *