NỮ THỦ LĨNH NGUYỆN CẢ ĐỜI LÀM TÌNH NGUYỆN

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Cuộc đời có mấy lần được sống thực sự trong tuổi trẻ của mình? Hãy cho đi, dù chỉ là điều nhỏ nhất” chính là quan điểm của cô gái 20 tuổi – Lục Thị Toàn – sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, thành viên CLB sinh viên tình nguyện Cao Bằng.

Nữ thủ lĩnh sinh năm 1999 với hơn 3 năm làm tình nguyện, chị đã có những đóng góp không nhỏ trong các hoạt động cộng đồng. Một trong số đó phải kể đến: Chương trình Mùa Hè Xanh 2017 tại xã Vĩnh Quang – Bảo Lâm – Cao Bằng; Giải cứu dưa hấu của bà con Quảng Ngãi tháng 5/2018 tại 30 Phan Đình Phùng – Ba Đình – Hà Nội; Đông Ấm 2018 và 2019 tại Cao Bằng; Mùa Hè Xanh 2019 tại xã Kim Loan – Hạ Lang – Cao Bằng…



Xinh đẹp, giỏi giang, giàu tấm lòng nhân ái, chị đã từng là Trưởng BTC – chương trình Đông Ấm 2018 mang tên: “Xuân quê hương – Ấm tình thương” và chương trình Mùa Hè Xanh 2019. Những đóng góp của Lục Thị Toàn đã được huyện đoàn Hòa An, huyện Hạ Lang trao tặng giấy khen.

Hỏi về chương trình đáng nhớ nhất, cô gái trẻ rất nhanh trả lời về Chương trình giải cứu dưa hấu của bà con Quảng Ngãi: “Hưởng ứng lời kêu gọi giải cứu dưa hấu của bà con nông dân Quảng Ngãi, tôi và các tình nguyện viên CLB Sinh viên tình nguyện tỉnh Cao Bằng đã tổ chức và tham gia hoạt động bán dưa hấu vào ngày 15/5/2018 tại điểm bán số 30 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội”.

Chị Toàn chia sẻ với đôi mắt ngập tràn niềm vui và tự hào khi nhắc đến: “Chúng tôi đã cùng nhau thức đêm bốc 5 tấn dưa từ lúc 1-2h sáng và bắt đầu bán dưa từ 5h30 buổi sáng đến 20h tối cùng ngày. Những cô gái, chàng trai áo xanh, mũ tai bèo, cười tươi dưới ánh nắng gay gắt mùa hè đã miệt mài bê dưa, chọn dưa rồi cân đo, bọc túi trao tay người dân ủng hộ. Kết quả đạt được trong một ngày ra quân CLB đã bán hết 5 tấn dưa nhận từ bà con Quảng Ngãi. Thức đêm, mệt mỏi, không ai ép buộc tôi cả, đó là vì bản thân tôi nhận thấy việc mình làm là có ý nghĩa, thật sự có ích, nó không chỉ góp phần vơi bớt thiệt hại cho bà con Quảng Ngãi mà còn gây được một số tiền quỹ để thực hiện chương trình tình nguyện. Thật hạnh phúc! Có lẽ những phút giây ấy là khoảnh khắc tuyệt vời, đẹp đẽ nhất!” Lời chia sẻ chân thành của chị thực sự làm người ta không khỏi ấm lòng!

Lục Thị Toàn đến với tình nguyện bằng một dịp tình cờ: “Vào hè 2017, lúc đó mình mới thi xong Đại học và biết đến chương trình Mùa Hè Xanh qua Facebook bạn bè share, mà địa điểm tổ chức lại gần nhà nên mình đã đăng ký tham gia chương trình với tư cách là CTV”.

Có lẽ, chính những ngày tháng ngắn ngủi của mùa hè năm đó đã đốt cháy lòng nhiệt huyết của nữ thủ lĩnh, thôi thúc chị đến với công tác xã hội nhiều hơn. Với chị Toàn, tình nguyện là niềm yêu thích từ trong trái tim: “Đơn giản là trên những chặng đường, hoạt động tình nguyện đó tôi đã học được rất nhiều điều so với việc đứng yên”.

Tôi hỏi chị đã bao giờ nghĩ đến việc dừng các hoạt động tình nguyện chưa? Chị trả lời vô cùng dứt khoát và kiên quyết: “Không! Tôi chưa bao giờ hối hận hoặc nghĩ mình sẽ dừng lại con đường mình đã và đang đi. Tôi vui vì những gì mình đã làm được. Dù là nhỏ bé thôi nhưng tôi đã làm cố gắng hết sức để thực hiện nó bằng cả sức mạnh của thể lực và con tim”.

Cảm ơn chị rất nhiều vì những đóng góp của chị, những thông điệp cao cả chị đã lan tỏa đến mọi người. Chúc chị thành công trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống.

Tác giả: Xuân Hoa

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *