THỦ LĨNH – YÊU MÀU ÁO XANH TÌNH NGUYỆN

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Em làm tình nguyện để có thể giúp những mảnh đời khó khăn, đem màu áo xanh tới khắp mọi miền tổ quốc, lấy sức trẻ, lòng nhiệt huyết giúp ích cho xã hội được tươi đẹp hơn”. Đó là mong ước của Nguyễn Phúc Hải – Chủ tịch Hội sinh viên Giao Thủy tại Hà Nội – GSA.

Dù mới sinh năm 1998, nhưng chàng sinh viên của Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam đã có tới 6 năm làm tình nguyện.

Nói về cơ duyên đưa cậu đến với màu áo xanh, Hải bộc bạch: “Em khoác màu áo xanh lần đầu tiên là năm em 16 tuổi. Lúc ấy, em vẫn là cậu học sinh THPT, chỉ biết đi theo anh chị để làm tình nguyện thôi. Nhưng từ việc tham gia Mùa hè xanh, em cảm nhận được tinh thần đồng đội là như thế nào, điều mà trước đó em chưa thực sự cảm nhận hết được. Nhìn các anh chị cùng nhau vui buồn, cùng nhau đồng cam cộng khổ làm việc vì cộng đồng, em rất ngưỡng mộ, chỉ mong lớn nhanh để được lên Hà Nội tham gia cùng các anh chị.

Trong 6 năm qua, chương trình để lại nhiều kỷ niệm nhất cho Nguyễn Phúc Hải đó là Mùa hè xanh. Bởi chương trình ấy đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho nhân dân địa phương, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các tình nguyện viên trong 9 ngày đóng quân. Mỗi chương trình Hải tham gia đều nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực từ cộng đồng, có những dự án Phúc Hải nhận được nguồn tài trợ lên đến 40 triệu đồng. Có thể nói những dự án chàng thủ lĩnh thực hiện vô cùng ý nghĩa và đầy thuyết phục. Ngoài ra, cậu còn tham gia các chương trình, dự án khác nhau như: Đông ấm, Trung thu cho em, Xuân Yêu Thương…

Ngày nay, Hội sinh viên Giao Thủy tại Hà Nội – GSA, sau khi trải qua bao sóng gió – thử thách, đã phát triển ngày càng vững mạnh hơn dưới sự chèo lái của vị chủ tịch trẻ năng động.

Công nhận sự đóng góp to lớn của Phúc Hải, ban lãnh đạo cũng như các đơn vị tổ chức đã trao cho cậu những tấm bằng khen vô cùng cao quý như: Giấy khen của Giám đốc Học viện nông nghiệp Việt Nam; giấy khen của BCH Đoàn trường Học viện nông nghiệp Việt Nam; giấy khen của tỉnh đoàn Nam Định…

Hải nói với tôi rằng: “Điều quan trọng nhất một người tình nguyện cần có không phải là giỏi như thế nào, mà là lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm tới đâu, có hội tụ đủ điều đó thì sẽ xứng đáng khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện”

Có thể đây sẽ là lời nhắc cũng như lời khuyên của Hải đến những bạn trẻ đang và sẽ tham gia hoạt động tình nguyện. Cộng đồng tình nguyện không phải là nơi bạn làm màu, thể hiện bản thân hay tư lợi…mà là nơi cống hiến sức trẻ và trí tuệ của mình cho xã hội, quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Cuối cùng, thay mặt những người làm tình nguyện, chúc thủ lĩnh của chúng ta sức khỏe, hạnh phúc, thành công và đặc biệt không ngừng đóng góp cho cộng đồng.

Tác giả: Trà My

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *