THỦ LĨNH 51 LẦN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho con người. Có lẽ không không ít lần, chúng ta từng nghe thông điệp đầy tính nhân văn ấy. Nhưng có bao nhiêu người đã từng làm việc đó?

Con người ta sinh ra và lớn lên, ai cũng muốn mình là người khỏe mạnh. Nhưng cuộc sống không bao giờ là một con đường bằng phẳng.

Sinh ra và lớn lên tại xã Nga Trung, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), với tấm lòng nhân ái sâu sắc, tinh thần thiện nguyện cùng mong muốn cứu giúp những bệnh nhân kém may mắn, thủ lĩnh tình nguyện Đào Trọng Hưng – Phó Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thanh Hóa, Phó trưởng Ban Điều phối chương trình Hành trình Đỏ – Thanh Hóa lần thứ VII, năm 2019 đã cống hiến 6 năm thanh xuân cho các chương trình tình nguyện, vận động hiến máu.



Hưng quan niệm rằng: “Làm tình nguyện cũng sẽ làm thay đổi chính cuộc đời bạn. Bạn sẽ có những suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, cảm nhận được niềm vui sống, giống như được tiếp thêm sức mạnh. Bởi lẽ: “Sống là phải sẻ chia”

Nói về cơ duyên đến với hành trình hiến máu lâu dài này, Hưng chia sẻ: “Lần đó mình cũng chỉ đăng ký theo các bạn và dự định tham gia một lần cho biết. Nhưng khi nhìn thấy những giọt máu của mình đang chảy ra ngoài cơ thể tôi cứ tưởng tượng ra sự vui mừng của người được nhận máu và nghĩ, biết đâu chính những giọt máu của mình lại cứu được mạng sống của một ai đó. Thế nên, sau lần đầu thử cho biết mình quyết định sẽ hiến những lần tiếp theo”.

Hưng nói chương trình tình nguyện đáng nhớ nhất trong 6 năm làm tình nguyện của mình chính chiến dịch Hành Trình Đỏ Toàn Quốc. Vì khi tham gia chiến dịch anh học hỏi rất nhiều từ kĩ năng ứng xử, cách tổ chức và phát triển phong trào hiến máu từ những người đi trước. Ngoài ra anh còn tham gia rất nhiều chương trình khác: Lễ hội xuân hồng, Giọt hồng chào xuân, Giọt Hồng Tri Ân, Sắc Màu Hành Trình Đỏ… Trong đó, Lễ hội Xuân hồng và Hành Trình Đỏ là 2 chương trình tiêu biểu về tổ chức và phát triển hoạt động hiến máu tình nguyện tại địa phương mà anh góp sức.

Tôi hỏi anh về điều quan trọng nhất cần có của người làm tình nguyện là gì? Thủ lĩnh trẻ vui vẻ đáp: “Điều quan trọng nhất cần có của người làm tình nguyện là sự thoải mái tâm lý, tự nguyện tham gia mọi hoạt động của tổ chức, của tập thể đề ra. Khi có đủ những yếu tố đó người tham gia sẽ cống hiến một cách tâm huyết, nhiệt tình với phong trào tình nguyện”.

Là người hùng của nhiều bệnh nhân, mang trong mình trái tim nhân ái, tấm lòng sẻ chia và nhiệt huyết tuổi trẻ, Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng, đó là: Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa khen thưởng nhân ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6.(2015 – 2016); Nhận bằng khen tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc của Bộ trưởng Bộ y tế khen tặng (2017); Nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhân ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6.

Bạn thấy đó, hạnh phúc đâu ở nơi nào xa xôi mà ngay cạnh bên ta khi ta biết sống cho mọi người, biết gieo hạt từ tâm. Khi bạn trao tặng một giọt máu nghĩa tình là bạn đã góp vào vườn tâm của mình những hạt giống Chân Thiện, Mỹ. Bạn ươm thêm mầm hy vọng sống cho mọi người là bạn đã chạm đến giá trị đích thực của cuộc sống này.

Cảm ơn Đào Trọng Hưng, cảm ơn những gì anh và cộng đồng tình nguyện đã làm cho xã hội.

Tác giả: An Đào

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *