TÌNH NGUYỆN LÀ TUỔI TRẺ, LÀ THANH XUÂN

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

Đó là quan niệm về tình nguyện của Nguyễn Thị Thư, sinh viên trường Đại học Công Nghiệp – Phó ban Đối Ngoại Cộng đồng tình Nguyện Việt Nam.

Cô gái sinh năm 1998, đến từ quê hương “Chị Hai Năm Tấn” Thái Bình đã có tới 4 năm làm tình nguyện.

Sở hữu gương mặt thanh tú, sống mũi cao, đôi mắt to tròn và nụ cười luôn thường trực trên môi. Cùng với suy nghĩ: “Đôi bàn tay không chỉ dùng để nắm, mà nó còn có thể giúp cho những mảnh đời bất hạnh chạm đến yêu thương”. Nữ thủ lĩnh trẻ đã đi tới bao vùng miền, giúp đỡ bao mảnh đời bất hạnh bằng trái tim nhân ái của mình.

Thư chia sẻ cho chúng tôi về chương trình Đông Ấm năm 2017. Nó là một trong rất nhiều chương trình mà nữ thủ lĩnh đã tham gia và để lại cho cô ấn tượng sâu sắc nhất.

Thư nói: “Mặc dù chương trình đã cách đây gần 2 năm nhưng đến bây giờ mình vẫn nhớ rất rõ. Hôm đó là ngày rét đậm, nhưng tất cả các thành viên cũng như các thầy cô, các em học sinh tại trường Tiểu học và Trung học bán trú Suối Bu vẫn tham gia rất nhiệt tình từ việc giúp nhà trường đổ sân, đi lên rừng lấy củi về dự trữ cho các em những ngày rét buốt, cùng nhau nấu những bữa cơm tuy đơn giản nhưng vô cùng ấm áp. Hôm sau, 4h sáng nhiệt độ ngoài trời chỉ rơi vào khoảng 6 độ nhưng các bạn vẫn thức dậy và dọn dẹp cát, đá gọn gàng, cùng nhau phát cây quanh đường để thoáng mát và sạch sẽ hơn. Đó là lần đầu tiên mình được giao cho nhiệm vụ làm người đứng đầu của một chương trình lớn. Thật sự mình rất sợ, vô cùng lo lắng. Nhưng mình tin chỉ cần mình cố gắng hết sức thì tất cả sẽ được đền đáp cũng như các thành viên trong HĐH sẽ hiểu được và cùng mình thực hiện chương trình một cách thành công”.

Không hổ danh là Phó ban Đối Ngoại Cộng đồng tình Nguyện Việt Nam. Bằng lối kể chuyện cuốn hút, Nguyễn Thị Thư đưa chúng tôi đến với những câu chuyện mới về các chương trình: Đông Ấm năm 2017, 2018. Phó ban Dự án Mỗi tờ lịch một tấm lòng. Mùa hè xanh năm 2018, 2019. Phó ban tổ chức giải bóng Cộng đồng tình nguyện Việt Nam…

Khi chúng tôi hỏi thành tích mà bản thân Thư đạt được. Nữ thủ lĩnh tình nguyện chỉ cười và xin phép được giữ bí mật không bật mí. Cô chia sẻ thêm: “Tham gia tình nguyện giúp cô ấy học hỏi được nhiều điều hơn, quen biết được nhiều anh chị cũng như là những người bạn mới. Đây không chỉ là nơi để chúng ta có thể giao lưu mà còn là nơi để chúng ta có thể gọi là nhà – Ngôi nhà mang tên: “TÌNH NGUYỆN”.

Là một thủ lĩnh có đóng góp không nhỏ cho cộng đồng. Nguyễn Thị Thư xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập. Sự năng động, nhiệt tình của cô chắc chắn sẽ góp phần tạo nên nhiều việc làm ý nghĩa cho xã hội.

Tác giả: Tạ Quỳnh Trang

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *