“SỰ TỬ TẾ DÙ NHỎ THẾ NÀO CŨNG KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC LÃNG PHÍ”

15/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

Tiêu đề trong bài viết của tôi hôm nay cũng chính là quan điểm sống của thủ lĩnh tình nguyện ĐẶNG LÊ HOÀNG – một chàng trai trẻ thuộc thế hệ 9x với tấm lòng nhân ái, xứng đáng là tấm gương sáng cho thanh niên Việt Nam các thế hệ sau noi theo.

Lần đầu gặp anh, tôi bị ấn tượng bởi vóc dáng cao, gầy và làn da ngăm rám nắng của một con người cần mẫn với công việc tình nguyện hay phải đi xa. Trò chuyện cùng anh, tôi vô cùng bất ngờ khi anh nói đã có tới 11 năm làm thiện nguyện. Hiện Lê Hoàng đang đảm nhiệm chức vụ Chủ Nhiệm CLB Tình Nguyện Hope Lào Cai. Bên cạnh đó, anh Hoàng cũng đang công tác tại Công ty Abbott Việt Nam và nắm một chức vụ quan trọng trong BCH đoàn Phường Cốc Lếu.

Khi được hỏi về những việc anh đã làm. Đặng Lê Hoàng nói: “Tôi cũng không làm được gì nhiều, tôi thấy các em khổ quá, mà mình còn trẻ, sức dài vai rộng, góp một chút công sức cỏn con của mình mà các em có thể nở nụ cười hạnh phúc mỗi ngày thì tôi thấy biết ơn cuộc đời rất nhiều”.

Tôi hỏi về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong 11 năm làm tình nguyện của anh. Lê Hoàng vui vẻ chia sẻ: “Chương trình tôi nhớ nhất có lẽ là lần đi tặng quà nhân dịp khai giảng đầu năm học tại xã Thanh Kim, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Sáng ngày 5/9/2013, lúc bắt đầu xuất phát thì cũng là lúc trời mưa lớn, nhưng anh em trong câu lạc bộ vẫn quyết tâm đi để trao tận tay những suất quà cho các em học sinh. Dọc đường đi đến điểm trường trời mưa, đá lở rơi rất nhiều, mọi người trong đoàn đều chưa bao giờ có khái niệm về lũ quét, sạt lở cả, trong tâm ai cũng đều sợ hãi, chỉ biết im lặng bám sát nhau mà đi. Đó là chương trình mà khi đi về, không có một bức ảnh, một thông tin gì về chương trình đó. Cả đoàn đi ngày hôm ấy đã dấu toàn bộ thông tin về chuyến đi không cho gia đình biết. Vì sao? Vì trong đêm hôm ý, có một trận lũ quét kinh hoàng đã xảy ra tại xã Bản Khoang, huyện Sapa đã quét sạch toàn bộ tài sản và mất tích nhiều hộ dân. Ngay sau đó, ngày hôm sau thì CLB tổ chức chương trình lên Bản Khoang cứu hộ. Bây giờ khi kể lại, mấy anh em vẫn đùa nhau đó là chương trình ký ức và đáng nhớ nhất của những tình nguyện viên tham gia chương trình đó.”

Tiếp tục câu chuyện, anh kể tôi nghe về những chương trình khác mà mình tham gia: Mùa đông yêu thương; Mùa hè xanh; Xây trường; Tết thiếu nhi; Đêm hội trăng rằm các năm từ 2013 đến nay.”

Người con quê hương Thái Bình ấy bằng sự kiên trì nỗ lực vì cộng đồng của mình. Anh đã vinh dự đạt được danh hiệu “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời bác năm 2014” cùng nhiều bằng khen của Thành đoàn Lào Cai.

Qua những lời chia sẻ chất phác, thật thà của chàng trai thuộc thế hệ 9x. Tôi càng tự hào hơn về những thanh niên Việt Nam tràn đầy nhiệt huyết luôn nghĩ cho cộng đồng – xã hội.

Hy vọng chúng ta sẽ còn được gặp lại anh trong một chiến dịch thiện nguyện sắp tới tràn đầy yêu thương.

Tác giả: Hoàng Trang

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *