TÌNH NGUYỆN LÀ CẢ MỘT QUÁ TRÌNH

14/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta từng nói: “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”

Đúng như vậy! Tuổi trẻ với bao ước mơ, khát khao và nhiệt huyết sẽ tạo nên mùa xuân tươi đẹp cho xã hội. Và mùa xuân ấy còn đẹp hơn, ý nghĩa hơn khi có những con người luôn sống hết mình cho cộng đồng như thủ lĩnh tình nguyện Hoàng Trung Đức.

Người con của quê hương Quảng Bình ấy, tuy còn rất trẻ nhưng Trung Đức đã đảm nhiệm những trọng trách lớn. Hiện anh đang giữ chức vụ Chủ nhiệm CLB Thiện Nguyện Nét Bút Xanh Miền Trung – Phó chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam.



Trong 6 năm qua thủ lĩnh trẻ đã tổ chức, tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Một trong số đó là: Quán cơm từ thiện Hạt Gạo Từ Tâm – Cơm 5000 VNĐ Quảng Bình, Nhà nhân ái – Mỗi năm một ngôi nhà, Quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho bệnh nhân nghèo…

Trung Đức chia sẻ: “Năm 2013 cơn bão số 10 và 11 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của cho mảnh đất Quảng Bình. Nhiều tổ chức tình nguyện trong và ngoài nước lần lượt về đến Quảng Bình để cứu trợ tuy nhiên lúc đó Quảng Bình chưa có bất kỳ tổ chức tình nguyện nào và chưa hiểu về khái niệm đội nhóm tình nguyện tư nhân. Trước tình hình đó mình đã nhận được nhiều sự tư vấn của các anh chị tình nguyện ngoài tỉnh, đồng thời với nhiệt huyết tuổi trẻ tôi đã lập nên tổ chức tình nguyện đầu tiên tại Quảng Bình. Mang tên: Câu lạc bộ Thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung”. Mong muốn giúp đỡ, sẻ chia với những người gặp khó khăn, những người lao động nghèo và cả những hoàn cảnh đặc biệt.

Cậu cho biết thêm kỷ niệm đáng nhớ nhất trên con đường tình nguyện là chương trình khắc phục bão lũ tại Mường La năm 2017. Vì đó là những viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của cộng đồng tình nguyện và cũng là chương trình thiện nguyện đầu tiên tham gia tại Tây Bắc. Đức nói: “Tình nguyện đem lại cho tôi nhiều những trải nghiệm, được mở mang tầm mắt, kiến thức, gặp gỡ những người anh em bạn bè khắp mọi miền đất nước cùng chung chí hướng. Đối với tôi tình nguyện là không có thời hạn dù đến lúc chết đi tôi vẫn là người làm thiện nguyện. Là người đầu tiên của Quảng Bình đăng ký hiến mô tạng sau khi chết tôi hy vọng rằng dù mình có chết đi thì trái tim, hơi thở, nhịp đập của mình vẫn đang sống dù trong thân xác người khác”.

Không chỉ có trái tim nhân ái. Chàng thủ lĩnh Trung Đức còn là chủ sở hữu của nhiều giải thưởng khác nhau như Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018 cho cá nhân, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2017 cho tập thể cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

Những ai biết đến anh đều khâm phục anh vì sự nhiệt huyết cháy bỏng, vì sự nhẫn nại vượt qua những gian nan, mang lại niềm vui ấm áp đến những mảnh đời khó khăn… Mọi người yêu mến anh vì tấm lòng vị tha và thương người.Anh như một viên ngọc sáng giữa cuộc đời. Cảm ơn anh, người thủ lĩnh trẻ!

Tác giả: An Đào

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *