CHÀNG THỦ LĨNH VỚI ƯỚC MƠ CỐNG HIẾN

14/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

”Khi làm tình nguyện, tôi không cần mọi người biết mình là ai, chỉ cần biết: tôi đang mang trên mình màu áo xanh”. Đó là lời chia sẻ đầy hào hứng của chàng thủ lĩnh tình nguyện có tên Vũ Mạnh Dũng, sinh ra và trưởng thành tại mảnh đất Bình Giang – Hải Dương.

Ở anh, tôi cảm nhận được tinh thần mạnh mẽ của một người trẻ đang khát khao cống hiến. Với cương vị là Phó chủ nhiệm CLB Thanh Niên Tình Nguyện Huyện Bình Giang đồng thời là Phó ban Đào tạo của Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam. Anh đã và đang đóng góp cho nhiều hoạt động ý nghĩa, không chỉ tại địa phương mà còn trên cả nước.



Khi được hỏi về công việc tình nguyện, Mạnh Dũng cho biết 5 năm chính là chặng hành trình anh gắn bó với màu áo xanh. Trong thời gian đó, anh đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Đặc biệt dành cho quê hương Hải Dương như chương trình: ” Tết ấm quê hương” , “Tiếp sức mùa thi” tại huyện Bình Giang. Chương trình “Mùa hè xanh” tại xã Cổ Bì năm 2018, xã Thái Dương năm 2019. Tiêu biểu hơn, anh cũng đã thực hiện nhiều chuyến đi đến với đồng bào dân tộc như: ” Đông ấm vùng cao” tại xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai năm 2018 và tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang năm 2019. Bên cạnh đó, anh còn tích cực hỗ trợ làm công quả nhân các ngày đại lễ ” Phật Đản”, “Vu Lan”…

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó. “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng năm 2018” chính là giải thưởng xuất sắc mà anh đã đạt được. Anh chia sẻ: “Đi tình nguyện giúp tôi thay đổi rất nhiều, không chỉ được giao lưu kết bạn với mọi người mà đó còn là cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm, áp dụng và chia sẻ tới các chương trình tình nguyện khác trong CLB cũng như trong chính cuộc sống của bản thân mình. Nhờ việc tham gia các hoạt động tình nguyện, tôi biết trân trọng hơn những phút giây của tuổi trẻ, để tiếp tục được cống hiến, lan tỏa tình yêu thương”.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai của mình, anh chia sẻ thêm: “Với cương vị là Phó chủ nhiệm CLB thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang – Hải Dương và Phó ban đào tạo Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam, mình luôn mong muốn làm mọi việc tốt nhất có thể, sẽ tiếp tục đi, tiếp tục cống hiến hết mình để giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn.”

Khi lắng nghe những lời anh tâm sự. Trong cương vị là một người trẻ, tôi càng thêm trân quý và ngưỡng mộ anh, bởi tình nguyện chính là “đi để cống hiến, để trưởng thành”.

Anh xứng đáng là tấm gương thanh niên tiêu biểu để các thế hệ thanh niên tình nguyện tiếp theo phấn đấu và học hỏi.

Tác giả: Trường Tuấn.

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *