NỮ CHỦ TỊCH – CỐNG HIẾN VÌ MÀU ÁO XANH

14/10/2024 - Nguyễn Thanh Bình

Nhắc đến thủ lĩnh tình nguyện Chung Thùy Dung, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia – Chủ Tịch Hội Đồng hương sinh viên Lạng Sơn tại Hà Nội, không ít người phải trầm trồ khen ngợi và tỏ ra nể phục cô gái trẻ đầy nhiệt huyết và tài năng này.

Ít ai biết rằng, cô gái sinh năm 1998 ấy đã có tới 4 năm tham gia công tác tình nguyện. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân. Hiện nay, Dung còn giữ vai trò là thư ký Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam (VNV).

Ở cái tuổi 21 luôn cháy hết mình với đam mê, chị đã sở hữu không ít giải thưởng. Năm 2018 vừa qua Chung Thùy Dung đã đạt Giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì Cộng đồng”, giấy khen của huyện đoàn Cao Lộc, huyện đoàn Hiệp Hòa – Bắc Giang…

Chị kể tôi nghe về những chuyến đi làm tình nguyện của dự án Đông ấm xứ Lạng, Mùa Hè Xanh, Khi tôi 18, Giọt Hồng Trao Em, Giải cứu nông sản…và đặc biệt là kỉ niệm ngày mới bắt đầu tham gia Đông ấm xứ Lạng 2017: “Đây là chương trình đầu tiên mình được đi tình nguyện xa và sau khi đi chương trình đó về mình đã quyết định gắn bó với tình nguyện đến bây giờ và sau này nữa. Có lẽ đó là những ngày bạn sống thật với mình, nở những nụ cười, rơi những giọt nước mắt vì xúc động, đắm say trong niềm vui hạnh phúc. Hai tiếng thiêng liêng “tình nguyện” sẽ hiện hữu trong những năm tháng của tuổi trẻ bởi trái tim bạn luôn khắc sâu: “Vì sống là phải chảy, còn trẻ thì phải đi và màu áo tình nguyện thì phải xanh”.

Hạnh phúc chỉ gõ cửa trái tim khi bạn làm cho họ hạnh phúc. Hãy đi, hãy làm và hãy cống hiến, khi đó bạn sẽ thấu hiểu được trái tim tình nguyện.

Cảm ơn chị – cô gái có nụ cười tỏa nắng đã dành một phần thanh xuân của mình để thắp sáng tâm hồn cho trẻ thơ, mang hy vọng cho bao mảnh đời bất hạnh. Chị xứng đáng là tấm gương sáng kế tiếp thế hệ sau.

Thật tuyệt vời khi Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam có một thủ lĩnh đặc biệt như vậy!

Tác giả: Trang Hà

Tin mới

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *